BANER 22
Baner 003
Baner 006

DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp tư nhân là loại hình doanh nghiệp không có tư cách pháp nhân, chủ sở hữu công ty phải chịu trách nhiệm vô hạn về tài sản đối với các nghĩa vụ của doanh nghiệp. Chính vì điều này, nhiều doanh nghiệp tư nhân lựa chọn chuyển sang loại hình công ty TNHH một thành viên sau một thời gian hoạt động. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp doanh nghiệp tiến hành tăng vốn góp và bổ sung thành viên, chuyển sang loại hình công ty TNHH hai thành viên trở lên. Vậy, hồ sơ, thủ tục chuyển đổi doanh nghiệp tư nhân thành công ty TNHH như thế nào? Hãy cùng Luật Đức Thành tìm hiểu thông qua bài viết này.
 
Trước khi Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực, doanh nghiệp tư nhân muốn chuyển đổi loại hình chỉ có thể lựa chọn giữa Công ty TNHH một thành viên hoặc hai thành viên trở lên. Tuy nhiên, kể từ ngày 01/01/2021, doanh nghiệp tư nhân đã có thể trực tiếp chuyển đổi thành công ty cổ phần theo quyết định của chủ DNTN nếu đáp ứng đủ một số các điều kiện luật định.
Hỏi: Thưa Luật sư, tôi muốn hỏi chủ doanh nghiệp tư nhân có quyền góp vốn thành lập doanh nghiệp không?
Hỏi: Tôi đang sở hữu một mảnh đất và đang muốn góp vốn vào công ty của người bạn của mình. Tuy nhiên, tôi và hàng xóm lại mới xảy ra tranh chấp liên quan đến mảnh đất này. Quý luật sư cho tôi hỏi: Đất đang có tranh chấp có được làm tài sản góp vốn không? Cảm ơn Luật sư.
Từ khi Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực và đồng thời ban hành Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, các thủ tục hành chính như thành lập mới, đăng ký thay đổi đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, quá trình thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp vẫn thường bị trả hồ sơ do sai sót trong việc ghi mã ngành nghề kinh doanh. Trong bài viết sau, Luật Đức Thành sẽ hướng dẫn cách ghi mã ngành nghề kinh doanh trong hồ sơ đăng ký, hồ sơ thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh.