BANER 22
Baner 003
Baner 006

DOANH NGHIỆP

Theo thống kê, năm 2018 cả nước có hơn 120.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; năm 2019 có hơn 135.000 doanh nghiệp thành lập mới. Nhìn chung, ở giai đoạn 2015 – 2019, tình hình doanh nghiệp thành lập mới đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cùng với sự gia nhập thị trường của rất nhiều start up, các quy định của pháp luật về doanh nghiệp cũng có những sự thay đổi để phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế. Trong bài viết dưới đây, Luật Đức Thành sẽ điểm qua những điểm mới nổi bật của Luật Doanh nghiệp 2020.
Hộ kinh doanh là gì? Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh? Pháp luật quy định về loại hình này như thế nào? ... Thời gian gần đây, Luật Đức Thành nhận được rất nhiều thắc mắc của Quý khách hàng về hộ kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, Luật Đức Thành sẽ cung cấp cho bạn đọc khái niệm cũng như những ưu, nhược điểm của loại hình này, qua đó quý bạn đọc sẽ có những định hướng rõ ràng về việc có nên kinh doanh theo hộ kinh doanh hay không.
Hỏi: Thưa luật sư, hiện nay, tôi đang làm chủ một hộ kinh doanh cá thể có sử dụng 10 lao động. Thời gian tới, do yêu cầu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, tôi dự định tuyển thêm khoảng 5 lao động nữa. Vậy tôi có phải chuyển đổi sang hoạt động theo hình thức doanh nghiệp không? Cảm ơn Luật sư.
Những cá nhân kinh doanh quy mô nhỏ thường ưu tiên thành lập hộ kinh doanh thay vì thành lập doanh nghiệp bởi thủ tục đơn giản hơn, các nghĩa vụ pháp lý, nghĩa vụ thuế cũng ít hơn so với các loại hình doanh nghiệp. Trong bài viết sau đây, Luật Đức Thành sẽ làm rõ nội dung mà quý khách hàng thường thắc mắc khi chuẩn bị thành lập hộ kinh doanh - thủ tục thành lập hộ kinh doanh.
Hộ kinh doanh cá thể là hình thức kinh doanh quy mô nhỏ dành cho cá nhân, hộ gia đình. Việc hộ kinh doanh không có tư cách pháp nhân và chủ hộ kinh doanh phải chịu trách nhiệm vô hạn trong các nghĩa vụ cũng như quá trình mở rộng, phát triển quy mô kinh doanh thường dẫn đến nhu cầu chuyển đổi sang các loại hình doanh nghiệp lớn hơn. Trong bài viết sau, Luật Đức Thành sẽ hướng dẫn thủ tục chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang các loại hình doanh nghiệp.