BANER 22
Baner 003
Baner 006

Hỏi đáp pháp luật

Hỏi: Tôi đang sở hữu một mảnh đất và đang muốn góp vốn vào công ty của người bạn của mình. Tuy nhiên, tôi và hàng xóm lại mới xảy ra tranh chấp liên quan đến mảnh đất này. Quý luật sư cho tôi hỏi: Đất đang có tranh chấp có được làm tài sản góp vốn không? Cảm ơn Luật sư.
Luật Đức Thành nhận được câu hỏi từ Quý bạn đọc như sau: Vốn điều lệ thành lập công ty tối thiểu là bao nhiêu? Có mở công ty vốn 0 đồng được không? Cảm ơn Luật sư?
Từ khi Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực và đồng thời ban hành Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, các thủ tục hành chính như thành lập mới, đăng ký thay đổi đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, quá trình thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp vẫn thường bị trả hồ sơ do sai sót trong việc ghi mã ngành nghề kinh doanh. Trong bài viết sau, Luật Đức Thành sẽ hướng dẫn cách ghi mã ngành nghề kinh doanh trong hồ sơ đăng ký, hồ sơ thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh. 
Hỏi: Thưa luật sư, xin hỏi doanh nghiệp đăng ký ngành nghề bưu chính, chuyển phát thì cần điều kiện gì hay không? Cảm ơn Luật sư.
Hỏi: Thưa luật sư, chủ doanh nghiệp đã bị tuyên bố phá sản còn có thể thành lập doanh nghiệp được nữa không ạ? Cảm ơn Luật sư.
Vừa qua, Luật Đức Thành đã nhận được câu hỏi như trên. Với thắc mắc này, chúng tôi đưa ra câu trả lời như sau: