BANER 22
Baner 003
Baner 006

DOANH NGHIỆP

Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh, việc bổ sung vốn điều lệ cũng là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng, góp phần khẳng định giá trị của doanh nghiệp. Trong bài viết này, Luật Đức Thành sẽ hướng dẫn cụ thể về thủ tục tăng vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn - một loại hình doanh nghiệp có sự hạn chế trong việc chuyển nhượng vốn góp theo quy định của pháp luật.
Hoạt động tăng vốn điều lệ trong doanh nghiệp diễn ra phổ biến và cần thiết nhằm duy trì và phát triển quy mô doanh nghiệp. Với bài viết sau, Luật Đức Thành sẽ làm rõ thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp với cơ quan nhà nước - là một thủ tục bắt buộc khi thực hiện tăng vốn điều lệ.

Luật Doanh nghiệp 2005 từng quy định công ty TNHH một thành viên không được giảm vốn điều lệ, đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hay công ty cổ phần cũng bị giới hạn trong một số trường hợp nhất định. Song, từ Luật Doanh nghiệp 2014 và đến nay là Luật Doanh nghiệp 2020 đã sửa đổi các quy định này, tạo cơ sở pháp lý cho doanh nghiệp được hoạt động với đúng mức vốn điều lệ của mình cũng như để đối tác, bạn hàng xác định chính xác quy mô vốn điều lệ của doanh nghiệp. Cụ thể các trường hợp được giảm vốn điều lệ doanh nghiệp như sau:

Trong thời buổi hội nhập hiện nay, việc học thêm ngoại ngữ dường như là một nhu cầu thiết yếu để gia tăng cơ hội phát triển và việc làm. Cùng với đó, việc thành lập và hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ cùng ngày càng gia tăng về số lượng. Tuy nhiên, đây là một hoạt động giáo dục có điều kiện, cần phải tuân thủ các quy định pháp luật nhất định. Hãy cùng Luật Đức Thành tìm hiểu về điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ với bài viết sau.
Việc thành lập các trung tâm ngoại ngữ hiện nay ngày càng có chiều hướng gia tăng do nhu cầu học ngoại ngữ ở nhiều lứa tuổi, bậc học. Song, để thành lập và hoạt động một trung tâm ngoại ngữ cần phải đáp ứng một số tiêu chuẩn về điều kiện và thủ tục nhất định. Trong bài viết dưới đây, Luật Đức Thành sẽ hướng dẫn cụ thể thủ tục mở trung tâm ngoại ngữ theo các quy định của pháp luật.