BANER 22
Baner 003
Baner 006

THỦ TỤC VỀ HỘ TỊCH

Khi người nước ngoài sang sinh sống và làm việc tại Việt Nam phải ĐKTT đây là thủ tục tương đối phức tạp, tốn kém nhiều thời gian và công sức. Để hỗ trợ Quý khách hàng, Luật Đức Thành hướng dẫn và tư vấn thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú cho người nước ngoài như sau:
Hiện nay có rất nhiều người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam và có mong muốn được Nhà nước Việt Nam cấp thẻ thường trú. Tuy nhiên thủ tục xin cấp thẻ thường trú ở Việt Nam là thủ tục tương đối phức tạp. Luật Đức Thành tư vấn và hướng dẫn Quý khách hàng thủ tục xin cấp thẻ thường trú cho người nước ngoài như sau:
Sổ hộ khẩu là chứng thư pháp lý ghi nhận việc cư trú thường xuyên của một công dân, là căn cứ pháp lý để công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ tại địa phương cư trú. Trong trường hợp sổ hộ khẩu bị hỏng thì công dân được cấp đổi, sổ hộ khẩu bị mất thì công dân được cấp lại.
Sổ tạm trú là văn bản pháp lý ghi nhận sự cư trú tạm thời của một công dân tại một địa phương, giúp cơ quan quản lý nhà nước về dân cư dễ dàng trong việc quản lý sự ra vào của công dân. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp sổ bị mất hoặc hư hỏng, phải tiến hành thủ tục xin cấp lại sổ tạm trú đến vơ quan có thẩm quyền.
Trên thực tế thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam là không hề dễ dàng và có nhiều điều kiện khắt khe.Vậy thủ tục đó được thực hiện như thế nào? Cá nhân muốn nhập tịch vào Việt Nam cần có điều kiện gì? Luật Đức Thành xin giới thiệu đến Quý khách hàng thủ tục này như sau: