BANER 22
Baner 003
Baner 006

THỦ TỤC VỀ HỘ TỊCH

Nhà nước Việt Nam không quá khắt khe đối với công dân khi thực hiện thủ tục thôi quốc tịch Việt Nam. Những công dân có nhu cầu xin thôi quốc tịch thường là người sang nước ngoài làm ăn, sinh sống, lập gia đình, định cư ở nước ngoài... Nhà nước Việt Nam hết sức tôn trọng quyền con người, luôn tạo điều kiện tối đa để mọi người đều có quyền tự do lựa chọn quốc tịch cho mình. Luật Đức Thành xin giới thiệu thủ tục thôi quốc tịch Việt Nam như sau:
Quốc tịch là yếu tố sẽ theo con người từ khi sinh ra cho đến khi chết đi, nhưng trên thực tế có nhiều trường hợp bị mất quốc tịch do nhiều lý do. Cá nhân có nguyện vọng được trở lại quốc tịch sẽ được nhà nước đáp ứng. Luật Đức Thành xin giới thiệu đến quý khách hàng thủ tục này
Việc xác nhận có quốc tịch Việt Nam chỉ áp dụng đối với người có quốc tịch Việt Nam định cư ở nước ngoài và người có nhiều quốc tịch trong đó có quốc tịch Việt Nam. Luật Đức Thành xin giới thiệu đến Quý khách hàng thủ tục xác nhận có quốc tịch Việt Nam.
Việc xác nhận nguồn gốc Việt Nam chỉ áp dụng đối với người có quốc tịch Việt Nam định cư ở nước ngoài và người gốc Việt Nam có quốc tịch nước khác. Luật Đức Thành xin giới thiệu đến Quý khách hàng thủ tục xác nhận là người gốc Việt Nam.
Trong thời hạn 02 năm kể từ ngày có quốc tịch nước ngoài, công dân Việt Nam hoặc cha mẹ, người giám hộ của người đó, nếu ở ngoài nước phải thông báo cho Cơ quan đại diện Việt Nam có thẩm quyền theo quy định; nếu ở trong nước phải thông báo cho Sở Tư pháp nơi người đó cư trú biết việc họ có quốc tịch nước ngoài.
Luật Đức Thành xin giới thiệu đến Quý khách hàng thủ tục thông báo có quốc tịch nước ngoài.