BANER 22
Baner 003
Baner 006

HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH

đơn phương ly hôn như thế nào
Đơn phương ly hôn là trường hợp chỉ có một bên vợ hoặc chồng có yêu cầu ly hôn, người còn lại không đồng ý với yêu cầu . Cơ quan có thẩm quyền giải quyết yêu cầu đơn phương là Tòa án gia đình và người chưa thành niên.Vậy thủ tục đó như thế nào?
thủ tục thuận tình ly hôn như thế nào?
Ly hôn thuận tình tức là trường hợp cả hai vợ chồng đều đồng thuận trong việc ly hôn, bao gồm sự đồng thuận trong các quan hệ tình cảm vợ chồng, con cái và tài sản. Khi có sự thuận tình trong ly hôn, các bên không có sự tranh chấp trong việc phân chia tài sản và con cái
thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là loại giấy tờ xác nhận về tình trạng đã kết hôn hoặc đang độc thân của một cá nhân. Trong thực tế loại giấy tờ này được sử dụng khá phổ biến khi làm thủ tục xin việc, xuất cảnh, đặc biệt không thể thiếu khi đăng ký kết hôn.
nhận nuôi con nuôi nước ngoài ở khu vực biên giới thế nào?
Nuôi con nuôi là một chế định quan trọng trong hệ thống pháp luật, nó góp phần vào việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là đối với trẻ em mồ côi, bị tàn tật, bị cha mẹ bỏ rơi. Đặc biệt, trong điều kiện toàn cầu hóa hiện nay, nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài thực sự đã trở thành vấn đề nhân đạo mang tính toàn cầu và đã được thể chế hóa trong pháp luật quốc tế và pháp luật trong nước. Trong bài viết này, Luật Đức Thành xin giới thiệu đến Quý khách hàng thủ tục đăng ký nuôi con nước ngoài ở khu vực biên giới.
đăng ký nuôi con nuôi ở nước ngoài 2
Khi muốn làm thủ tục nhận con nuôi tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần chuẩn bị những giấy tờ gì về mặt pháp lý. Đây cũng là 1 trong những thủ tục khá phức tạp