BANER 22
Baner 003
Baner 006

Dịch vụ pháp lý khác

Dịch vụ công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu hợp quy
Thực phẩm chức năng là những thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người, nó có tác dụng cung  cấp dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái tăng sức đè kháng, và giảm bớt nguy cơ gây bệnh. Vậy tại sao phải làm thủ tục công bố thực phẩm chức năng? Mục đích của việc đó để làm gì và các thủ tục đó được thực hiện như thế nào? Sau đây Luật Đức Thành sẽ nêu rõ chi tiết và cụ thể về thủ tục này.
Các cơ sở y tế khi muốn đi vào hoạt động đều cần đăng ký theo các thủ tục pháp lý cũng như phải đáp ứng các tiêu chuẩn về quy mô, cơ sở vật chất, … Quy định này nhằm đảm bảo chất lượng của các phòng khám khi tiến hành hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân. Trong bài viết sau, Luật Đức Thành sẽ làm rõ các điều kiện bắt buộc đối với một phòng khám đa khoa.
Sau khi đã đáp ứng các điều kiện về quy mô, cơ sở vật chất hay nhân sự đối với một phòng khám đa khoa, cơ sở y tế tiến hành thủ tục mở phòng khám để đưa vào hoạt động chính thức. Bài viết dưới đây, Luật Đức Thành sẽ hướng dẫn cụ thể thủ tục mở phòng khám đa khoa tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Kinh doanh vận tải bằng ô tô là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Các doanh nghiệp bên cạnh việc đăng ký mã ngành nghề kinh doanh vận tải khi đăng ký thành lập doanh nghiệp tại phòng đăng ký kinh doanh còn phải tiến hành thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động trước khi bắt đầu hoạt động. Vậy thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải thực hiện như thế nào? Hãy cùng Luật Đức Thành tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.
Hàng hóa nguy hiểm là các mặt hàng có chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người, gây ô nhiễm môi trường và gây nguy hiểm cho giao thông trong quá trình vận chuyển. Do vậy, việc vận chuyển hàng hoá nguy hiểm được pháp luật quy định rất chặt chẽ, nghiêm ngặt. Để tiến hành vận chuyển loại hàng hoá này, các tổ chức, cá nhân phải làm thủ tục xin giấy phép vận chuyển hàng hoá nguy hiểm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.